[FULL] Tài liệu tiếng Anh đầu vào các trường Đại học cập nhật nhất

[FULL] Tài liệu tiếng Anh đầu vào các trường Đại học cập nhật nhất

31/07/2023

Nội dung chính

mục lục

    Tham gia thi tiếng Anh đầu vào là một trong những bài thi đã khá bổ biến ở các trường Đại học dành cho các bạn tân sinh viên. Vậy bài thi tiếng Anh đầu vào là thi những gì và tài liệu học ra sao? Hãy cùng Pasal tìm hiểu và tổng hợp những tài liệu tiếng Anh đầu vào của các trường Đại học năm 2023 nhé! 

    Những điều cần biết về kỳ thi tiếng Anh đầu vào ở trường Đại học 

    1.1. Bài thi đầu vào tiếng Anh là gì?

    Bài thi tiếng Anh đầu vào Đại học đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá trình độ tiếng Anh của sinh viên mới và được áp dụng rộng rãi tại các trường Đại học trên toàn quốc.

    Bài kiểm tra này không chỉ áp dụng cho sinh viên chuyên ngành ngoại ngữ mà còn dành cho tất cả các sinh viên khác. Do đó, nhu cầu tìm kiếm tài liệu ôn thi tiếng Anh đầu vào Đại học ngày càng gia tăng hàng năm.
    Mục tiêu chính của bài kiểm tra tiếng Anh đầu vào Đại học là đánh giá khả năng tiếng Anh của từng sinh viên một cách toàn diện.

    Kết quả của bài thi này sẽ giúp trường xác định chương trình đào tạo và lớp học phù hợp với từng học sinh, nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng ngoại ngữ, từ đó cung cấp đánh giá chính xác về khả năng tiếng Anh cho sinh viên.

    1.2. Cấu trúc đề thi tiếng Anh đầu vào?

    Quy chế thi và cấu trúc đề thi tiếng Anh đầu vào sẽ được từng trường quy định riêng với độ khó khác nhau. Nhưng nhìn chung các đề thi tiếng Anh đầu vào của các trường Đại học tập trung vào đánh giá 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết và dựa vào cấu trúc của các chứng chỉ phổ biến như IELTS, TOEIC, CEPT… 

    Bên cạnh cuộc thi tiếng Anh đầu vào, hầu hết các trường Đại học hiện nay đều yêu cầu sinh viên cần có chứng chỉ IELTS để đảm bảo đầu ra của trường. Các bạn có thể tham gia làm bài test trình độ trước để chuẩn bị cho mình lộ trình học phù hợp:

    Tổng hợp tài liệu tiếng Anh đầu vào các trường Đại học 2023 

    Tài liệu tiếng Anh đầu vào các trường Đại học 2023

    Tài liệu tiếng Anh đầu vào các trường Đại học 2023

    Dưới đây là một số tài liệu ôn thi tiếng Anh đầu vào của một số trường Đại học nổi tiếng của Việt Nam:

    • Tài liệu luyện tiếng Anh đầu vào của trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) hệ chính quy: Download tại đây
    • Tài liệu tiếng Anh đầu vào chương trình chất lượng cao của NEU: Download tại đây
    • Tài liệu tiếng Anh đầu vào trường Đại học Ngoại Thương: Download tại đây
    • Tài liệu ôn thi đầu vào môn tiếng Anh Đại học Bách Khoa Hà Nội: Download tại đây
    • Tài liệu tiếng Anh đầu vào trường Học viện Tài Chính: Download tại đây
    • Tài liệu ôn tiếng Anh đầu vào trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn: Download tại đây

    Các tài liệu ôn thi tiếng Anh đầu vào khác

    Bộ sách Basic IELTS

    Basic for IELTS là một tài liệu đáng tin cậy giúp bạn nâng cao 4 kỹ năng cần thiết cho kỳ thi IELTS. Cuốn sách này được thiết kế đặc biệt cho những người có kiến thức tiếng Anh ở mức cơ bản, cung cấp hướng dẫn chi tiết và đa dạng, từ cách luyện thi đến những mẹo hữu ích giúp bạn tự tin vượt qua kỳ thi này. Do vậy đây cũng sẽ là một tài liệu giúp bạn ôn thi tiếng Anh đầu vào khá hiệu quả đó!

    Download full bộ sách Basic IELTS tại đây

    Bộ sách Basic IELTS

    Bộ sách Basic IELTS

    Bộ sách English Grammar in Use

    Bộ sách English Grammar in Use là một tuyệt phẩm về ngữ pháp tiếng Anh giúp cung cấp những kiến thức một cách dễ hiểu và các ví dụ phong phú. Bộ sách này 3 gồm 3 cuốn từ trình độ cơ bản tới nâng cao nên có thể phù hợp cho cả người học mới bắt đầu và người học nâng cao. 

    Đây chắc chắn là một trong những bộ sách học ngữ pháp quan trọng dành cho các bạn tân sinh viên muốn ôn thi tiếng Anh đầu vào và xa hơn là chuẩn bị cho kỳ thi IELTS của mình!

    Download full bộ sách English Grammar in Use tại đây

    Bộ sách Collins for IELTS

    Bộ sách Collins for IELTS thực sự xuất sắc cho việc ôn luyện kỳ thi IELTS vì sẽ cung cấp tài liệu đa dạng và chi tiết, giúp bạn nắm vững cả 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Những bài tập và ví dụ thực tế giúp bạn tự tin và sẵn sàng đối mặt với bài thi. Chính vì vậy mà bộ sách này cũng sẽ rất phù hợp với các bạn đang chuẩn bị cho kỳ thi tiếng Anh đầu vào tại trường Đại học. 

    Download bộ sách Collins for IELTS tại đây

    Bên cạnh đó, các bạn có thể tham khảo thêm: [MỚI NHẤT] Cambridge 18 2023 có gì khác? Tải sách miễn phí

    Lời kết:

    Bài viết trên đây đã tổng hợp rất nhiều tài liệu ôn thi tiếng Anh đầu vào của các trường Đại học cũng như nhiều tài liệu hay ho khác nữa. Pasal hy vọng bài viết sẽ giúp ích được cho các bạn tân sinh viên trong hành trình mới của mình tại trường Đại học. Chúc các bạn ôn thi hiệu quả và đạt được thành tích tốt!

    Bên cạnh đó, nếu bạn muốn có sự chuẩn bị tốt hơn cho tương lại và đang tìm kiếm một lộ trình học IELTS chi tiết, bài bản với phương pháp từ Cựu giảm khảo thì có thể tham khảo lộ trình sau tại Pasal nhé!

    Lộ trình chinh phục IELTS từ 0 lên 7.0+ tại Pasal

    Lộ trình chinh phục IELTS từ 0 lên 7.0+ tại Pasal

    Tác giả: Ngọc Ánh
    Giới thiệu về tác giả: Ngọc Ánh
    ảnh tác giả

    Mình là Ngọc Ánh, đã từng thi IELTS và đạt 6.5. Mình đang ôn tập để tăng band điểm và mong rằng, những chia sẻ từ chính kinh nghiệm của mình có thể giúp ích phần nào đó cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân.

    Bình luận bài viết